หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2554

การสมัคร Gmail , วิธีการสมัครอีเมลล์ gmail แบบละเอียด

ขั้นตอนการสมัคร Gmail

1. เข้าไปที่เว็บไซต์ www.gmail.com หรือ gmail.google.com จะแสดงหน้าจอภาพเว็บไซต์ Gmail ดังรูป จากนั้นให้คลิกที่ สร้างบัญชี (วงกลมสีแดงในรูป) หรือ สร้างบัญชีที่อยู่ใหม่ ก็ได้อันใดอันหนึ่ง เพื่อลงทะเบียนสร้าง e-mail กับ Gmail



2.จากนั้นจะปรากฎหน้าเว็บดังรูปด้านล่าง กรอกรายละเอียดต่างๆ ลงในแบบฟอร์มการลงทะเบียน ให้ครบทุกช่อง และอ่านข้อเงื่อนไขข้อตกลง จากนั้นให้คลิกปุ่ม ฉันยอมรับโปรดสร้างบัญชีของฉัน  




3. ทาง gmail (google) จะให้เรายืนยันตัวตน โดยให้เราทำการกรอกหมายเลขโทรศัพท์ของเราลงไปในช่องว่าง ดังรูป จากนั้น gmail จะส่งรหัสในเราทาง SMS 
4. นำรหัสที่ได้จากข้อความ SMS ในมือถือ กรอกลงในช่องว่าง ดังรูปข้างล่าง เพื่อยืนยันรหัส

5. การลงทะเบียน (การสร้างบัญชี gmail) เสร็จสิ้น เราจะได้บัญชี gmail ดังรูป 


แค่เท่านี้เราก็ได้บัญชีอีเมลล์ ของ gmail แล้วครับ เราสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายนอกจากรับ-ส่งเมลล์ เช่น ใช้เล่น google+  ใช้เขียน blog ผ่าน www.blogger.com  หรืออื่นๆ อีกมากมาย 
สำหรับผู้ที่ต้องการสร้าง blog เขียน blog ออนไลน์ สามารถดูวิธีการสร้าง blog ได้ที่นี่เลย    การสร้าง blog ด้วย blogger.com