หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

การสร้างบทความ (post) ใน blogger

การสร้างเนื้อหาหรือบทความใน blog ของเรานั้น ทาง Blogger มีเครื่องมือต่างๆมากมาย เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเขียนบทความได้ตามรูปแบบที่ตั้งใจ ซึ่งเครื่องมือส่วนใหญ่เพื่อนๆ คงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี จาก MS word หรือการเขียน email ซึ่งก็ไม่ได้ยุ่งยากอะไรครับ ดูตามดังรูปเลยครับ
(คลิกเพื่อขยายใหญ่)
ในที่นี้จะแนะนำบางส่วนนะครับ (ส่วนอื่นคงคุ้นเคยกันดีแล้ว)

1 คือ แบบอักษร สามารถเลือกตัวอักษรได้ตามต้องการ
2 คือ ปรับขนาดตัวอักษร ปรับขนาดความใหญ่หรือเล็กลง
3 คือ Link URL ที่เราต้องการให้มีการเชื่อมโยง 
4 คือ เพิ่มรูปภาพลงในบทความของเรา ระบบจะให้เราอัพโหลดไฟล์รูปภาพจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราหรือจากเว็บฝากรูปก็ได้ สามารถปรับขนาดและจัดรูปแบบให้อยู่ ซ้าย,กลาง,ขวา ได้
5 คือ แทรกการข้าม เป็นการตัดแบ่งการแสดงบทความ หรือทำ read more หรืออ่านต่อนั้นเอง (ดูหัวข้อ )
6 คือ ลบการจัดรูปแบบ ใช้ reset ประโยคหรือเนื้อหาที่เราได้ปรับสี เปลี่ยนฟรอน์ จัดชิดซ้าย-ขวา ให้กลับมาเป็นค่าพื้นฐานดั้งเดิม 

เมื่อทำการเขียนบทความเสร็จแล้ว จากนั้นคลิกที่ ตัวเลือกบทความ ตามรูป เราสามารถกำหนดรายละเอียดอื่นๆ ของบทความได้อีกด้วย โดยเฉพาะการอนุญาติหรือไม่อนุญาติ ให้แสดงความคิดเห็นกับบทความที่เราเขียน
(คลิกเพื่อขยายใหญ่)

เสร็จแล้วให้ทำการคลิกที่ เผยแพร่บทความ เป็นอันเสร็จสิ้นจากนั้นก็สามารถดูบทความที่เราเขียนกันได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น